Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Nguyên nhân khiến lò vi sóng bị rò điện ra ngoài



Khi lò vi có hiện tượng bị nhiễm điện ra ngoài vỏ ,nếu bạn chạm vào vỏ thì cảm thấy bị giật ,tê tê .Nếu để tình trạng này sảy ra thường xuyên sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng ,làm cách nào để khắc phục nhanh chóng tình trạng này ? Hôm nay hãy cùng chuyên gia sửa lò vi sóng tại Hà Nội xin chia sẻ một số giải pháp khắc phục và nguyên nhân khiến lò vi sóng bị rò điện ra ngoài để cho quý khách hàng tìm hiểu thêm .

Do tay ướt chạm vào và chân không đi dép lại sử dụng lò.

Lò vi sóng thường được làm bằng một lớp vỏ bằng thép hoặc inox ,đôi khi có điện nguồn sẽ có một lớp nhỏ bên ngoài vỏ nhưng cũng không ảnh hưởng đến người dùng ,tuy nhiên nếu tay bạn ướt và đi chân không mà sử dụng lò thì cũng có đôi lúc bạn cảm thấy có hiện tượng tê tê những cảm giác này sẽ làm bạn lo nắng không yên tâm chút nào ,nhưng trên thực tế hiện tượng này sảy ra là bình thường .
Bảng lỗi máy giặt Electrolux và cách khắc phục 
Cách mở cửa máy giặt Electrolux từ A-Z 
Cung cấp dây curoa máy sấy Electrolux chính hãng
CCách khắc phục tình trạng trên
Bạn cần chú ý trước khi sử dụng lò vi sóng nên nau tay khô và đi dép để bảo đảm an toàn khi sử dụng ,ngoài ra nên hạn chế chạm vào phần vỏ của lò khi đang có điện vào ,đặc biệt là những con ốc vít...

Lò vi sóng sử dụng lâu ,vỏ sẽ bị cong vênh và hở .

Qua thời gian dài sử dụng không lò không may bị cong hoặc vênh ở phần vỏ,nên khi dùng bạn vệ sinh mở lò tháo rời phần các lớp bọc ngăn chặn bức xạ vi sóng phát ra ngoài ,nếu ta tự sử lò vi sóng mà không có kinh nghiệm nắp nắp lại như cũ .Mà khi vận hành máy sau đó điện năng có thể chuyền ra ngoài làm cho lò vi sóng bị nhiễm điện ra ngoài .

Cách khắc phục : Nếu thiết bị sử dụng nâu mà chỉ hỏng phần vỏ còn những phần bên trong vẫn hoạt động tốt thì bạn nên mang đến cửa hàng hoặc gọi thợ chuyên sử lò vi sóng đến khắc phục hoặc đổi cho vỏ khác để có thể sử dụng bình thường .
Nguyên nhân khiến lò vi sóng rò điện ra ngoài

Không có dây tiếp đất

Hầu hết những lò ngoại nhập thường mua về và sử dụng ngay không nối day tiếp đất thường có hiện tượng bị nhiễm điện ,nếu lò vi sóng được nối dây tiếp đất thì vỏ không bị nhiễm điện ,nếu trường hợp có bị thì cũng không gây nguy hiểm khi sử dụng

Cách khắc phục

Bạn nên trang bị cho lo vi sóng một dây tiếp đất ,nếu sản phẩm bạn nắp đặt và tiếp đất không đúng cách .Để làm cho dây tiếp đất dẽ dàng bằng cách bạn nên lấy một đoạn dây điện rồi tuốt vỏ nhựa ở hai đầu một đầu nối với vỏ lò vi sóng và mở một con vít ở phía sau lò vi sóng móc đầu dây và vặn vít chặt lại ,còn đầu dây còn lị nối với bất kỳ đinh sắt nào để cắm vơi đất ,nếu bạn không tự khắc phục được có thể nhờ nhân viên đến kiểm tra sử lý kịp thời .

Mạch điện ẩm ướt lớp cách điện giảm tác dụng

Nếu mạch điện trong lò vi sóng bị ẩm ướt thì lớp cách điện hoặc lớp cách điện vì một nguyên nhân nào đó sẽ bị giảm tác dụng sẽ gây ra hiện tượng hở điện ,điện sẽ truyền đến lớp vỏ lò vi sóng (thường có kim loại )làm cho vỏ dễ bị nhiềm điện .

Cách khắc phục : Với các trường hợp này bạn nên liên hệ với nhân viên sửa chữa chuyên nghiệp để sử lý kịp thời lưu ý bạn không nên tự mở nắp lò sửa chữa nếu không có kinh nghiệm .

Đặt lò vi sóng ở nơi có độ ẩm cao

Khi đặt lò vi sóng ở những dưới đất hoặc gần tủ lạnh ,máy giặt hoặc những nơi có độ ẩm cao dễ khiến bị nhiễm điện phát nổ sẽ gây nguy hiểm cho gi đinh .

Cách khắc phục ; Tốt nhất nên đặt lò vi sóng ở trên cao hoặc cách xa mặt đất

Dùng vật dụng bằng kim loại

Những sản phẩm bằng kim loại khi cho vào lò vi sóng có thể gây ra các tia nửa điện gây cháy nổ hoặc làm nhiễm điện ra vỏ bên ngoài nhiễm điện .Nếu trường hợp nấu ăn với công xuất thời gian dài điện áp cao các bước xạ trong lò được hấp thụ hết cũng sẽ phản xạ gây ra tia nửa cũng tạo nên hiện tượng nhiễm điện ở lò .

Cách khắc phục khi nấu ăn với lò vi sóng ,bạn không nên sử dụng các vật dụng đựng dùng trong lò vi sóng mà không nấu ăn trong thời gian dài để làm tăng để tăng được độ bền cho lò và để đảm bảo an tòn cho người sử dụng .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét