Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Những Sai Lầm Thường Gặp Khi Giặt Quần Áo Bằng Máy Giặt


Trong cuộc sống bận rộn hiện nay máy giặt là một thiết bị không thể thiếu đối với mỗi gia đình vì nó tiết kiệm được thời gian và công sức đối với mỗi người ,nếu sử dụng nó thường xuyên đôi khi không thể tránh khỏi một số lỗi .Vì thế hãy cùng Trung tâm bảo hành máy giặt Electrolux xin đưa ra bài viết tham khảo cách phòng tránh
Những sai lầm thường gặp khi giặt quần áo bằng máy giặt
Sai lầm thường gặp khi giặt quần áo bằng máy giặt.
những sai lầm thường gặp khi giặt quần áo.

Máy giặt quá tải.

Máy giặt là công cụ giúp bạn thực hiện công việc giặt giũ hỗ trợ cho các chị em hàng ngày ,thế nên có rất nhiều bạn cho rằng cứ cho cả đống quần áo vào máy hi và hi vọng chỉ cần ít phút sau mở cửa ra và thấy mọi thứ đã sạch sẽ,nhưng đấy là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Tuy nhiên hãng máy giặt nào cũng vậy ,chỉ có thể xử lý được một lượng quần áo nhất định tùy theo số cân nặng cho phép của máy cho mỗi lần giặt . Vì vậy nếu giặt quá nhiều quần áo trong 1 lần, vượt quá quy định quần áo không sạch mà có xu hướng làm hao mòn hệ thống dây cu-roa và vòng bi và trục của máy ,và sẽ làm giảm tuổi thọ của máy giặt.

Cho quá nhiều bột giặt.

Có rất nhiều người cho rằng càng cho nhiều bột giặt vào máy thì quần áo sẽ sạch hơn .Tuy nhiên trên thực tế là sai lầm bởi quần áo bạn chỉ cần một lượng bột giặt vừa đủ là có thể làm sạch, nhất là những loại xà phòng có nhiều chất tẩy.
Xem thêm:
> Cách chọn bột giặt cho máy giặt Electrolux.

> Giặt bằng chế độ nước nóng có lợi hay có hại ?


Nếu máy giặt không thể xử lý hết lượng bột giặt trong máy, nó sẽ để lại lượng cặn bám lên quần áo nên rất khó chụi ,để khắc phục hiện tượng trên ta nên thường xuyên vệ sinh máy giặt.để nâng cao tuổi thọ cho máy giặt
Sử lý các vết bẩn trước khi cho vào máy.

Nếu quần áo của bạn bị dính các vết bẩn tốt nhất là bạn nên ngâm đồ khoảng 15-20 phút trước và vò bằng tay các những vết bẩn khó sạch trước khi đưa vào máy giặt.
Bạn không nên dùng chất tẩy rửa như thuốc tẩy bởi chúng có thể khiến vải bị ố vàng trông sấu hơn ..Hoặc bạ có thể ngâm quần áo qua nước lạnh để vết bẩn trên quần áo dễ sạch hơn.
Không giũ phẳng quần áo.

Khi quần áo được giặt bằng máy, chắc chắn rằng chúng sẽ bị nhăn trong quá trình vắt khô. Bạn không nên cứ để vậy móc chúng lên mà hãy làm một thao tác đơn giản là giũ cho phẳng phiu trước khi phơi.

Với loại quần áo khó làm phẳng, hãy ủi bằng bàn là hơi trước khi cất vào tủ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét